Skip to content
Du lịch Nha Trang 365 | Ghiền du lịch Nha Trang | Cẩm Nang – Ẩm Thực – Văn Hóa – Điểm Đến – Tour Tham QuanDu lịch Nha Trang 365 | Ghiền du lịch Nha Trang | Cẩm Nang – Ẩm Thực – Văn Hóa – Điểm Đến – Tour Tham Quan
  • Trang Chủ
  • Tour Nha Trang
  • Ẩm Thực Nha Trang
  • Cẩm Nang
  • Đặc Sản Nha Trang
  • Đia Danh Du Lịch
  • Tin Tức
Tin Tức

Sáng tác logo và slogan du lịch Khánh Hòa: Phải thể hiện đặc trưng xứ Trầm Hương

Sở Du lịch đang phối hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) cho du lịch Khánh Hòa. Một yêu cầu lớn nhất là logo và slogan phải thể hiện được đặc trưng, thế mạnh của du lịch xứ Trầm Hương.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh triển khai một cuộc thi thiết kế logo và slogan riêng cho ngành Du lịch, nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch đặc sắc cũng như khởi động một cách tiếp cận, phát triển du lịch địa phương mới mẻ hơn, gắn chặt với cộng đồng du lịch và người dân. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch, yêu cầu lớn nhất mà ban tổ chức đặt ra đó là logo và slogan phải thể hiện được đặc trưng, thế mạnh của du lịch xứ Trầm Hương. Trong đó, slogan dài không quá 10 chữ.

 

Khách du lịch vui chơi trên vịnh Nha Trang.

Khách du lịch vui chơi trên vịnh Nha Trang.

Nhắc đến du lịch Nha Trang, du khách trong và ngoài nước nghĩ ngay đến du lịch biển đảo. Tất cả các hãng lữ hành khi kết nối du khách với Nha Trang đều giới thiệu hệ thống tour du ngoạn biển đảo, lặn ngắm san hô, tắm nắng, tắm biển… và các khu resort cao cấp trên đảo. Một slogan thành công phải mang thông điệp thể hiện cái hồn, giá trị mềm đánh vào tiềm thức của người tiếp nhận – khách hàng mục tiêu. Xét trên tiêu chí đó, Khánh Hòa chưa có slogan nào đủ sức giới thiệu được hồn cốt, sức hấp dẫn của du lịch tỉnh.

“Hơn 10 năm qua, tỉnh và ngành Du lịch thường sử dụng slogan “Nha Trang – Điểm hẹn”, “Nha Trang – Khánh Hòa: Văn minh, thân thiện” để tuyên truyền quảng bá du lịch địa phương. “Nha Trang – Điểm hẹn” nghe thì rất hay nhưng không có gì rõ ràng. Hẹn đến Nha Trang thì rõ rồi, nhưng đến đó khách sẽ chơi gì, ăn gì, mua sắm ở đâu? Hưởng thụ ra sao?… Đó là những câu hỏi chưa tìm thấy câu trả lời từ thông điệp của ngành du lịch địa phương”, ông Nguyễn Văn Hưng – hướng dẫn viên du lịch đến từ Hà Nội bày tỏ. Trong khi đó, slogan “Nha Trang – Khánh Hòa: Văn minh, thân thiện” được đánh giá là khô cứng, nặng tính chính trị, không phù hợp để làm slogan du lịch.

Ông Phạm Minh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho rằng, những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trên đảo, “cung đường vàng” Trần Phú – Phạm Văn Đồng với những khách sạn 4, 5 sao nhìn ra vịnh Nha Trang; tour du lịch khám phá vẻ đẹp đại dương, các môn thể thao trên biển hấp dẫn; các thủy cung, bảo tàng Hải dương học… đã làm nên sức hút của du lịch xứ Trầm Hương. Chính vì vậy, slogan của du lịch Khánh Hòa phải cô đọng, giới thiệu được sự đặc sắc của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, một vùng đất mà nhiều du khách đã ưu ái gọi là “thiên đường du lịch biển đảo”.

Tương tự, logo du lịch Khánh Hòa cũng phải bám chặt vào đặc trưng của du lịch xứ Trầm Hương. Họa sĩ Bùi Văn Quang (từng đạt giải nhất cuộc thi thiết kế logo của TP. Nha Trang năm 2009) cho rằng, để có một logo đẹp, người thiết kế chỉ nên chọn những nét đặc trưng nhất để đưa vào logo, thiết kế phải tinh gọn, cô đọng, tránh nhiều chi tiết khiến logo bị rối. Trong khi đó, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, du lịch của Khánh Hòa gói trọn trong 4 chữ S: Sea (biển), Sun (mặt trời), Sand (cát) và Smile (nụ cười). Logo của du lịch Khánh Hòa phải thể hiện được những sắc màu này, phải thể hiện được nét tươi vui, sức cuốn hút của du lịch biển đảo Nha Trang, phải làm sao để du khách nhìn vào nhớ ngay đó là logo của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Đương nhiên, đi kèm logo sẽ là một slogan mang thông điệp sâu sắc, mời gọi du khách đến với “thiên đường biển đảo”.

Thành Nguyễn ( Báo Khánh Hòa)

Lượt xem: 524
TOUR NHA TRANG – TẮM BÙN – VINWONDER – DU NGOẠN ĐẢO – CITY TOUR 4N3D
TOUR: NHA TRANG – DU THUYỀN NGẮM HOÀNG HÔN – ĐỒNG CỪU – SAO BIỂN – CHÙA ỐC – CITY 3N2D
Chương Trình Theo Dấu Chân Bác Sỹ – Yersin
Tour Ngắm Hoàng Hôn Vịnh Nha Trang bằng du thuyền – Hành Trình xanh.
HÀNH TRÌNH XANH – NGẮM TUYỆT ĐỈNH HOÀNG HÔN TRÊN SEA CORAL
Điểm Đến Xanh Hành Trình Du Ngoạn Vịnh Ninh Vân vào những ngày cuối tuần cho bạn và gia đình khi đến Du Lịch Nha Trang
Điểm Đến Xanh Hành Trình Du Ngoạn Vịnh Ninh Vân vào những ngày cuối tuần cho bạn và gia đình khi đến Du Lịch Nha Trang
10 ĐẶC QUYỀN CỦA DU KHÁCH TRÊN DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5 * EMPEROR CRUISES – TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH TOUR COCKTAIL ĂN TỐI NGẮM HOÀNG HÔN
Hành Trình Xanh - Điểm Đến Xanh - Con Người Xanh Nha Trang - Khánh Hòa
Hành Trình Xanh – Điểm Đến Xanh – Con Người Xanh Nha Trang – Khánh Hòa

dulichnhatrang365.vn | vietporomotion group | Vietpromotion Travel | Du Lich Vietpromotion

?️Văn Phòng Giao Dịch: 63 Đường A3, KDT Phước Long 2, Phường Phước Long, Tp. Nha Trang
Hotline:02586522227 (NT)- 02862.789.237 ( HCM ) Hotline: 0868997237
Email: info@vietpromotion.vn

?️Trụ Sở Chính: 9/8 Hương Điền - Phước Hải - Nha Trang - Khánh Hòa
?️Văn Phòng HCM:
176 Lô H - Hoàng Diệu - P.8 - Q.4 - Tp. Hồ Chí Minh 
?️Văn Phòng Tây Nguyên: 99 Nguyễn Khuyến - Tp. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đaklak
?️Văn Phòng Hà Nội: 51 Đào Duy Từ - Hàng Buồm - Hoàn Kiếm - Hà Nội
?️Văn Phòng Long Khánh: Số 04 – Đường 9/4 – Xuân Thanh – Tp. Long Khánh – Đồng Nai
?️Văn Phòng Đà Lạt: Số 3B/3 – Trần Hưng Đạo – Phường 10 – Tp. Đà Lạt – Lâm Đồng
?️Văn Phòng Quy Nhơn: 52 Ngô Gia Tự – Tp. Quy Nhơn – Tỉnh Bình Định

Du Lịch Nha Trang

 

Du Lịch Việt Nam - Du Lịch Miền Bắc - Du Lịch Tây Nguyên - Du Lịch Miền Tây - Việt Promotion Travel

Copyright 2018 - 2023 © DULICHNHATRANG365 by vietpromotion.vn
  • Trang Chủ
  • Tour Nha Trang
  • Ẩm Thực Nha Trang
  • Cẩm Nang
  • Đặc Sản Nha Trang
  • Đia Danh Du Lịch
  • Tin Tức
  • WooCommerce not Found