Vì sao vịnh Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Được coi là thành phố biển nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Việt Nam, vịnh Nha Trang thu hút khách du lịch không chỉ bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp mà còn bởi không khí trong lành của một thành phố du lịch trẻ.Chính vì những điều đó mà vịnh Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới công nhận vào tháng 7 năm 2003. Cùng với vịnh Hạ Long, Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được xếp hạng danh giá này.

Vì sao vịnh Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới
ban-do-du-lich-nha-trang

Từ năm 1653 đến thế kỷ 19, Nha Trang vẫn là một vùng đất hoang vắng và là một khu vực phong phú về động vật hoang dã với các loài động vật như hổ và khỉ tự do xung quanh. Nha trang là một phần của Hà Bạc, huyện Vĩnh Xương, tỉnh Diên Khánh. Chỉ sau 2 thập kỷ, đầu thế kỷ 20 Nha Trang đã trải qua một sự thay đổi nhanh chóng.

Nha Trang là một thành phố ven biển, đồng thời là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Nha Trang còn được mệnh danh là hòn ngọc của Biển Đông, hòn ngọc trong xanh nhờ giá trị của vẻ đẹp tự nhiên.

Vịnh Nha Trang được coi là một trong những khu vực đẹp nhất trên thế giới và với sự kết hợp tuyệt đẹp của những bãi biển, thành phố và những hòn đảo xinh đẹp. Vì thế mà không khó hiểu tại sao vịnh Nha Trang lại được yêu mến nhiều đến thế. Vùng biển xanh ngọc quanh Vịnh Nha Trang là nơi có nhiều sự sống đa dạng dưới nước, bao gồm cả những rạn san hô đầy màu sắc. Đó là một địa điểm mơ ước để bạn lặn biển khám phá hệ sinh vật biển

Vịnh Nha Trang nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, được nhắc đến với những bãi biển ngoạn mục, vịnh màu ngọc lam cũng như nhiều loại sinh vật biển phong phú. Nha Trang là một thành phố biển, cũng là thành phố thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa. Vịnh Nha Trang có diện tích 251 km², cách Hà Nội 1,278km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 448km, Huế 630km, Phan Rang 105km, Phan Thiết 260km, Cần Thơ 620km.

Ngoài ra, vịnh Nha Trang giáp thị xã Ninh Hòa về phía Bắc, giáp thành phố Cam Ranh về phía Nam, phía tây giáp thị xã Diên Khánh và phía đông giáp Biển Đông. Thành phố nằm trên vịnh Nha Trang xinh đẹp, được Travel and Leisure bình chọn trong hai năm liền là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.

Vịnh Nha Trang có bao nhiêu đảo?

Đố bạn biết có tất cả bao nhiêu đảo ở Nha Trang? Có chính xác tổng cộng 19 hòn đảo lớn nhỏ, với khung cảnh hoang sơ đẹp như mơ mà thiên nhiên bạn tặng cho Vịnh Nha Trang. Và một trong những đảo đẹp nhất ở Nha Trang mà bạn nên đi là:

  • Đảo Yến vịnh Nha Trang

    Đảo Yến cách Nha Trang 25 km. Vì hòn đảo này thuộc công ty Yến Sào Khánh Hòa nên bạn không thể tự mình khám phá được nên mua vé từ Cảng Cầu Đá Nha Trang là cách duy nhất để đến Đảo Yến. Du khách chỉ có thể ở Đảo Yến một ngày. Giá vé trọn gói thường dao động khoảng 350.000 VND/ người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh, ăn trưa và trái cây.

    Đảo Yến – Hòn Nội

    Khi bạn đứng trên bãi biển xinh đẹp tại đảo Yến của vịnh Nha Trang, bạn sẽ thấy đại dương vô tận bao la. Đặc biệt hơn, một bên là nước nóng và một bên là nước lạnh. Điều này được lý giải là do dòng hải lưu tạo ra, đó quả thật là một trải nghiệm khó quên khi bạn đến đây. Sau chuyesn dạo biển, bạn hãy dừng chân ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hoàng hôn rực rỡ và ghi lại khoảnh khắc yên bình này.

     

  • Đảo Hòn Tằm Hòn Tằm cách vịnh Nha Trang 7 km. Từ cảng Hòn Tằm Nha Trang, bạn có thể đi thuyền máy thuộc khu du lịch Hòn Tằm, mất khoảng 20 phút để đến Hòn Tằm. Hòn Tằm là một nơi tuyệt vời để thư giãn và tránh xa sự ồn ào và bận rộn của thành phố. Ngồi trên bãi biển dài, bơi trong làn nước biển mát lạnh hay chơi các môn thể thao dưới nước và thư giãn trong một resort xinh xắn là điều bạn nên làm ở hòn Tằm.

  • Đảo Hòn Mun : Những vách đá gồ ghề và hiểm trở kết hợp với nhau và tạo nên những hang động hùng vĩ trên đảo hòn Mun bí ẩn này. Hòn Mun được Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển phong phú nhất của Việt Nam. Chỉ lặn sâu10m, nhiều loại san hô và các loài cá đủ màu sắc hiện ra trước mắt bạn. Nhiều hoạt động bạn nên tham gia trên đảo hòn Mun như bar nổi, ngắm rạn san hô từ tàu đáy kính và lặn biển có bình dưỡng khí.

    Hòn Mun – Vịnh Nha Trang

     

    Một điều cần lưu ý là đảo Hòn Mun rất hoang sơ không có nhà nghỉ hay khách sạn để ở qua đêm, nên bạn chỉ có thể vui chơi rồi quay về đất liền.

  • Đảo Hòn Tre Đây là cù lao lớn nhất trong vịnh Nha Trang và cách cảng Cầu Đá hơn 3 km. Hòn Tre có nhiều khách du lịch nhất trong số các đảo ở Nha Trang. Ở đảo Hòn Tre có hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl land cao cấp để bạn và các bé nhỏ tha hồ vui chơi nghỉ dưỡng. Hoạt động trải nghiệm yêu thích nhất mà bạn đừng nên bỏ lỡ là đi cáp treo vượt biệt dài nhất thế giới với chiều dài 3.320m.

  • Đảo Hòn Miễu Hòn Miễu là cù lao gần Nha Trang nhất và được biết đến với làng chài truyền thống. Người dân địa phương kiếm sống từ đánh bắt hải sản và nuôi trồng hải sản. Đến tham quan đảo Hòn Miễu bạn vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa thưởng thức các loại hải sản tươi non roi rói.

    Bãi Sỏi, bãi Tranh ở đảo hòn Miễu, vịnh Nha Trang gần đó cũng là một bãi biển đẹp thích hợp để bạn tắm biển, chơi các môn thể thao vui nhộn dưới nước và thư giãn. Điểm thú vị nhất ở Hòn Miễu là Thủy cung Trí Nguyên, với hình dáng một con tàu hóa thạch. Bên trong là một đại dương thu nhỏ, được thiết kế như một đường hầm bằng kính với các sinh vật biển tung tăng bơi lội. Bên ngoài thủy cung là một hồ nước khổng lồ, có các trang trại hải sản, ngoài ra bạn có thể đi câu cá ở đây.

Nhắc đến đây thôi cũng đủ thấy Vịnh Nha Trang thật phong phú phải không Ạ Và Sau những ngày lao động mệt nhọc thì 1 chuyến đi đến Nha Trang để khám phá biển đảo Vịnh Nha Trang còn gì bằng. Hãy Gọi ngày Vietpromotion để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé.